Câu Chuyện Về Margarita

 Nửa đêm về sáng tự dưng có hứng kể chuyện. Thôi thì coi như xả stress sau 1 tuần làm việc mệt mỏi


--------------
Margarita - Story telling:
---------
Margarita mang hương vị mạnh mẽ của rượu Tequila, vị chua của chanh, mặn của muối, ngọt một chút đường, một vài biến thể mang cả vị cay..
Món cocktail tưởng như phù hợp cho nam giới nhưng ít ai biết rằng đây lại là một món cocktail dành riêng cho các quý cô.
Nếu bạn muốn một thứ gì đấy có cồn mà mang đầy đủ các tầng hương vị của tình yêu như chua, cay, mặn, ngọt. Thì không có món nào phù hợp hơn Margarita.
Margarita được cho là món cocktail làm chiều lòng bất cứ người con gái nào. Tại sao vậy ?
Đằng sau cái tên của mỗi ly cocktail đều có những câu chuyện ý nghĩa mà ít ai biết đến, và mỗi chàng bartender lại có những cách thêu dệt câu chuyện khác nhau sao cho nó trở nên hấp dẫn nhất. Có những câu chuyện là thật, nhưng đa số thì chỉ có 3 phần là sự thật, còn 7 phần bốc phét. Và dưới đây là câu chuyện của mình về Margarita 🙂
-----------
Margarita là một câu chuyện tình buồn về 1 chàng bartender đem lòng yêu một cô tiểu thư Hollywood
------
Vào năm 1940, tại 1 quán bar nhỏ ở biên giới Mexico sát với nước Mỹ. Nơi đây thường xuyên là điểm đến ưa thích của các quý cô sang chảnh.
Trong số đó, có 1 cô nàng mang tên Marjoria King, cô dị ứng với hầu hết các loại rượu trừ Tequila.
Và anh chàng bartender điển trai Carlos Dannie Herrier ( Danny ) đã quyết tâm chinh phục cô nàng Marjoria bằng một món cocktail sáng chế ra từ rượu nền Tequila.
-----------
Món cocktail ra đời với sự kết hợp giữa 3 phần rượu Tequila, 2 phần Orange Curacao & 1 phần nước cốt chanh, đựng trong 1 chiếc ly champagne hình phễu và trang trí với viền muối cùng miếng chanh bắt mắt. Kết quả là chàng bartender đã làm hài lòng được cô nàng khó tính Marjoria.
Danny đặt tên cho món cocktail theo tên của nàng Marjoria bằng tiếng Tây Ban Nha
Và đó chính là Margarita.
Từ đó trở đi, mỗi lần ghé quán, cô nàng Marjoria đều gọi món cocktail ưa thích mang tên mình - Margarita.
------------
Chẳng ai biết cái kết cuối cùng thế nào? Họ có đến với nhau hay không? Có người kể rằng cuối cùng họ lấy nhau. Câu chuyện khác lại kể rằng về sau nàng Margarita đã không còn bao giờ quay lại quán bar của Danny nữa, còn chàng bartender thì vẫn nhớ đến cô gái xinh đẹp với món cocktail mang tên nàng : Senorita Margarita ( tạm dịch là "Nàng Thơ Margarita" ) là cách mà Danny gọi Marjoria mỗi khi cô đến quán.
Thương thay cho chàng bartender si tình !
- Dành thời gian & tình cảm để yêu thương người khác - Cuối cùng nhận ra người đáng thương nhất lại chính là mình -
Chẳng ai biết sự thật thế nào. Nhưng món cocktail Margarita thì đã trở thành huyền thoại và phổ biến trên toàn thế giới cho đến tận ngày nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cocktail P/s I Love You - Cocktail Tình Yêu